image banner
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN CÁC DÂN TỘC XÃ THÔM MÒN QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ XXII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Ngày 15/9/2023, tại xã Thôm Mòn, UBND huyện Thuận Châu đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xếp hạng Di tích Quốc gia di tích khảo cổ Mái đá bản Mòn.
Lượt xem: 164
anh tin bai

lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuyển trao Bằng công nhận Di tích Quốc gia di tích khảo cổ Mái đá bản Mòn cho huyện Thuận Châu và xã Thôm Mòn.

 

Di tích Mái đá bản Mòn là di tích khảo cổ đầu tiên được phát hiện ở khu vực Tây Bắc. Từ năm 1927, nữ khảo cổ người Pháp là Madelen Colani đã tiến hành khai quật di chỉ bản Mòn và phát hiện nhiều công cụ đá, đồ trang sức, vỏ ốc suối. Sau năm 1927, một số nhà nghiên cứu đã đến khảo sát di chỉ Mái đá bản Mòn; đến năm 2006, mái đá bản Mòn được công nhận di tích cấp tỉnh và được Bảo tàng tỉnh đầu tư tu bổ tôn tạo vào năm 2017.

Di tích Quốc gia Di tích Khảo cổ Mái đá bản Mòn được xếp hạng Di tích Quốc gia theo Quyết định số 698/QĐ-BVHTTDL ngày 20/3/2023 của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

anh tin bai


anh tin bai

anh tin bai

Đ/c Đinh Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện. Phát biểu và nhận trách nhiệm quản lý gìn giữ và phát huy tác dụng của di tích đã được công nhận xếp hạng và chuyển trao Bằng xếp hạng di tích cho UBND xã Thôm Mòn
anh tin bai

Đ/c Lò Văn Đỉnh - Chủ tịch UBND xã Thôm Mòn, Phát biểu và nhận trách nhiệm quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích
Tác giả: Lường Minh
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XàTHÔM MÒN

Địa chỉ: Bản Hợp Thành, Xã Thôm Mòn, Huyện Thuận Châu, Sơn La

Email: